Wednesday, June 20, 2018

Bổ sung dinh dưỡng với món đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác

Đông trùng hạ thảo hầm gà ác là món ăn rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho gan thận và sức khỏe của phụ nữ.

Thực hiện món ăn cần những nguyên liệu gì ?

Nguyên liệu cho món ăn bao gồm:

Đông trùng hạ thảo tươi 50g

Sườn heo 120g 

Chân gà ác 2 cặp, gia vị khác vừa đủ.
Nguyên liệu thực hiện món ăn

Cách chế biến món đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác, phù hợp với mọi lứa tuổi

Đông trùng hạ thảo tươi ngâm trong nước lạnh khoảng 10-15 phút rồi vớt ra để ráo nước, sườn heo rửa sạch, sát muối, luộc qua đổ nước đi, chân gà ác làm sạch.
Đông trùng hạ thảo
Sau khi sơ chế xong nguyên liệu, cho đông trùng hạ thảo tươi đã rửa sạch vào nồi, bỏ sườn heo, chân gà ác vào thêm nước. Đun lửa to đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ hầm trong khoảng 1 giờ 30 phút thì nêm nếm gia vị vừa ăn hầm thêm 5 phút cho ngấm gia vị rồi tắt bếp. Ăn nóng.

Công dụng của món ăn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh

Chân gà ác có các thành phần gân chân gà, da gà và xương gà đều là những vị thuốc có giá trị dinh dưỡng. Gân chân gà ác là món ăn được liệt vào 8 món ăn quý dành riêng cho vua chúa và giới thượng lưu có tác dụng tăng cường sinh lực, cường gân cốt.

Đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác chữa các chứng run rẩy chân tay, đi đứng không vững. Đặc biệt có tác dụng chữa bệnh cho trẻ em có chứng da xanh, chậm mọc răng, chậm đi.
Đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác mang đến sức khoẻ cho người sử dụng, đặc biệt là nam giới, tăng cường sức khoẻ và sức mạnh cơ bắp, tăng cường khả năng tình dục, cải thiện các bệnh về thận.
Món đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác
Đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác tăng cường chức năng của các cơ quan nội tạng, cải thiện các bệnh viêm gan, xơ gan, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng cường hệ thống tuần hoàn, tăng cường máu lên não, ngăn ngừa suy tim.

Đông trùng hạ thảo hầm chân gà ác còn có tác dụng hạn chế sinh trưởng và phát triển của các tế bào ung thư, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư. Ứng dụng trong điều trị các bệnh về suy giảm hệ miễn dịch đặc biệt nhất là HIV/ AIDS.

No comments:

Post a Comment