Tuesday, June 19, 2018

Những công dụng và tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo có thể bạn chưa biết

Đông trùng hạ thảo được xem là là tiên dược trong y học vì tác dụng tuyệt vời đối với người sử dụng và có sự hình thành kỳ diệu hiếm thấy. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về đông trùng hạ thảo, các tác dụng của đông trùng hạ thảo, cách dùng cũng như là cách chọn mua đông trùng hạ thảo chất lượng.

1. Đông trùng hạ thảo hình thành như thế nào ?

Đông trùng hạ thảo được biết đến là một loại thảo dược được xuất hiện trên vùng cao nguyên tây tạng. Đây là một phần của dãy núi hùng vĩ nhất thế giới Himalaya, Loại nấm này sống ở độ cao từ 4000-6000 mét so với mực nước biển.

Với độ cao này thì thời tiết sẽ có phần rất khắc nhiệt những đây lại là một trong những nơi thích hợp cho loại thảo dược này sinh sống và phát triển. vậy nên tây tạng cũng là nơi cung cấp đến 90% lượng đông trùng hạ thảo trên toàn thế giới.

Cứ mỗi lần đến mùa thu hoạch đông trùng thì hầu hết mọi người nơi đây đều tham gia thu hoạch đông trùng hạ thảo, thậm chí học sinh còn bỏ học để tham gia cùng gia đình. Đây cũng chính là một trong những hoạt động kinh tế giúp người dân nơi đây trang trải cuộc sống.

Đông trùng hạ thảo bản chất là một loại nấm ký sinh sống nhờ trên cơ thể của ấu trùng của một loại mướn. Khi đến mùa hè loại bướm này giao phối và đẻ trứng sống trong đất, Thì bị nấm trùng thảo bám lên và ký sinh trên cơ thể.

Khi mùa hè đến thời tiết trở nên ấm lên thì nấm trùng thảo ký sinh trên cơ thể ấu trùng của con bướm bắt đầu phát triển và hút hết chất dinh dưỡng của ấu trùng rồi từ từ mọc lên từ mặt đất. Vậy nên tên gọi của đông trùng hạ thảo cũng được ghép từ 2 phân cơ thể đó là phần trùng và phần thảo.

Theo như nhiều nghiên cứu cho thấy đông trùng hạ thảo có chứa rất nhiều dưỡng chất hữu ích. Trong đó có đến 17 loại axit amin, vitamin, lipit và vô số các nguyên tố vi lượng khác cho sức khỏe cơ thể.
Thành phân chính của đông trùng hạ thảo
Thế nên đông trùng hạ thảo cũng được chứng minh là có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, chữa trị nhiều bệnh nguy hiểm như tim, phổi, thận…

Những tác dụng về y dược đã được chứng minh là do những hoạt chất có trong cây nấm đông trùng hạ thảo tạo ra. Vậy hôm nay dược thảo thiên sơn sẽ cùng bạn tìm hiểu những tác dụng tốt cho đông trùng hạ thảo và liệu loại nấm này có tác dụng phụ nào hay không?

2. Công dụng vô cùng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo đươc biết đến có nhiều tác dụng điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm với con người, bao gồm những chứng bệnh như:
Đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ cũng như điều trị những chứng bênh về thận, gan, phổi, tim. Đông trùng cũng có tác dụng điều trì các bệnh thận hư, suy tinh, di tinh, cải thiện các chức năng sản xuất và tuần hoàn máu, tăng cường lượng Oxy lên máu lên não và tim tốt hơn. Giúp cơ thể ngăn ngừa những chứng bệnh suy tim, tắc ứ mạch máu, hỗ trợ điều trị các bệnh viên phổi mã tính, viêm gan, ung thư gan…
Công dụng của đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo còn cải thiện chức năng sức khỏe còn người, nâng cao hệ miễn dịch,  điều trị cho trẻ em có sức khỏe yếu , giảm miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc, chống chọi bệnh tật, cơ thể nhanh chóng khỏe mạnh hơn.

3. Đông trùng hạ thảo có những tác dụng phụ gì ?

Đông trùng hạ thảo có chứa rất nhiều vitamin cũng như nhiều chất dinh dưỡng, Vậy đông trùng hạ thảo liệu có tác dụng phụ nào hay không ? Sau rất nhiều nghiên cứu được các nhà khoa học chứng minh rằng đông trùng hạ thảo không có tác dụng phụ nào lên cơ thể con người cũng như động vật. Tuy không có tác dụng phụ nào nhưng việc sử dụng đông trùng hạ thảo cũng không thể lạm dùng cũng như sử dụng tùy tiện nếu không sẽ gây ra nhiều bất lợi với sức khỏe của bạn.

Theo như nghiên cứu thì đông trùng hạ thảo có thể cũng như hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng bệnh, nhưng đây lại không phải là thần dược có thể chữa hầu hết các bệnh nên bạn không nên tùy tiện vậy nên ần phải có mục đích củ thể và rõ ràng.

Đông trùng hạ thảo không có tác dụng phụ hay không phải nói đến mục đích mà bạn lựa chọn sử dụng. Một trong những tác dụng của loại nấm này là tăng miễn hệ miễn dịch cư thể lên cao nhất. Nếu như hệ miễn dịch của cơ thể bạn bị kích thích ở một mức độ quá mức sẽ gây ra một số triệu chứng như: phát bạn hay nổi mề đay…

Đông trùng hạ thảo nói có tác dụng phụ hay không là do việc điều trị các bệnh về thận ? Tuy đông trùng có tác dụng hỗ trợ và điều trị các bệnh về thận. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ có thể dẫn đến các triệu chứng suy thận nghiêm trọng hơn. Vậy nên cần cận thận khi sử dụng đông trùng hạ thảo phù hợp trong mỗi trường hợp.

Liệu đông trùng hạ thảo có tác dụng phụ hay không với việc chế biến thành những món ăn. Giới đông y khuyến cao người sử dụng thì không nên ăn trược tiếp đông trùng hạ thảo vì nếu ăn trực tiếp không qua chế biến sẽ không có hiệu quả cao. Điều này không những gây hại đến cơ thể mà còn trì hoãn sự hiệu quả trong điều trị. Và một điều bạn cần biết hơn nữa là đông trùng hạ thảo chưa qua chế biến sẽ có chứa nhiều ký sinh trùng có hại cho sức khỏe còn người.

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi đông trùng hạ thảo có tác dụng phụ hay không?  thì các nhà khoa học chứng minh rằng không có tác dụng phụ lên cơ thể con người cũng như động vật. Nhưng việc sử dụng đông trùng hạ thảo như thế nào, đối tượng nào, liệu lượng ra sao thì cần làm theo hướng dẫn, chỉ dẫn của bác sĩ.

No comments:

Post a Comment