Wednesday, June 20, 2018

Cách thực hiện món đông trùng hạ thảo hấp thịt heo thơm ngon

Thịt heo là món ăn được mọi người gần như sử dụng hàng ngày trong bữa ăn, món ăn thịt heo đông trùng hạ thảo hầm rau củ là một món ăn dùng những nguyên liệu thông dụng nhất nấu chung với đông trùng hạ thảo tạo thành món ăn ngon và có nhiều công dụng chữa bệnh do thành phần của đông trùng hạ thảo sinh khối.

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện món thịt heo hấp đông trùng hạ thảo

Món ăn thịt lợn hấp đông trùng hạ thảo bao gồm những nguyên liệu hết sức đơn giản: chỉ gồm thịt lợn nạc 200g, đông trùng hạ thảo nguyên con hoặc đông trùng hạ thảo tưoi 20g, gia vị vừa đủ.

Đối với nguyên liệu cho món ăn, cần sơ chế: thịt lợn nạc rửa sạch, sát muối. Nếu sử dụng đông trùng hạ thảo tươi,ngâm đông trùng hạ thảo trong nước lạnh khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo nước. Còn đối với đông trùng hạ thảo nguyên con chỉ cẩn rửa sạch bụi đất bẩn chứ không ngâm để tránh thất thoát những chất dinh dưỡng trong thành phần đông trùng hạ thảo sinh khối.
Đông trùng hạ thảo sinh khối

Cách chế biến món thịt heo hấp đông trùng hạ thảo

Trong thành phần đông trùng hạ thảo sinh khối chứa vô số axit amin, protein, các vitamin và các hoạt chất dinh dưỡng có giá trị dược lý và món hấp là một trong số các món có thể giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo sinh khối vì vậy món hấp là món ăn rất được ưa chuộng và là cách chế biến đông trùng hạ thảo rất thích hợp trong việc điều trị bệnh.

Thịt heo nạc sau khi rửa sạch thì thái mỏng. Cho vào một nồi sứ nhỏ cùng với đông trùng hạ thảo nguyên con, thêm nước và gia vị vừa đủ, đậy nắp lại. Cho nối sứ nhỏ vào một nồi hấp cách thuỷ trong 2 giờ thì bắc ra ăn nóng.

Đối với món ăn, nếu có thể thì nên chọn đông trùng hạ thảo nguyên con vì thành phần dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo sinh khối là lớn nhất và có nhiều tác dụng chữa bệnh nhất.

Tác dụng cho sức khỏe của món thịt heo hấp đông trùng hạ thảo

Nhờ những hoạt chất trong đông trùng hạ thảo sinh khối, thịt lợn hấp đông trùng hạ thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khoẻ, cho cơ bắp dẻo dai đối với nam giới. Cải thiện tinh thần và có ích cho giấc ngủ. Làm cho người mới ốm lâu ngày hoặc người mới trải qua phẫu thuật, điều trị có thể nhanh chóng hồi phục sức khoẻ, tốt cho những người cơ thể gầy yếu, suy dinh dưỡng.
Thịt heo hấp đong trùng hạ thảo
Thịt heo hấp đông trùng hạ thảo có khả năng giảm thiểu quá trình lão hoá, loại bỏ các sắc tố xấu trên da, giúp cho chị em phụ nữ có làn da sáng trắng, mịn màng và trẻ lâu hơn.
Ngoài ra, thịt lợn hấp đông trùng hạ thảo còn là một trong những món ăn bổ ích cho các quý ông, giúp tăng cường cải thiện khả năng tình dục ở nam giới, điều trị các chứng thận hư, thận yếu, di tinh, suy tinh.

No comments:

Post a Comment