Tuesday, June 19, 2018

Chia sẻ công thức chế biến món canh gà đông trùng hạ thảo

Cánh gà được lấy từ gà công nghiệp hay gà nhập khẩu đến từ các nước bên ngoài được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên là không nên dùng khi kết hợp nấu món ăn với đông trùng hạ thảo.

Công dụng của món canh đông trùng hạ thảo kết hợp với gà

Đối với món đông trùng hạ thảo hầm cánh gà thì chúng ta nên sử dụng cánh gà ta, nguyên vẹn, không bị dập nát, và có nguồn gốc rõ ràng. Điều này sẽ giúp cho bạn hạn chế được việc ăn phải những loại cánh gà nhập khẩu hay không có nguồn gốc có chứa nhiều hormone tăng trưởng trong quá trình nuôi ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo được xem là loại có chứa nhiều vitamin cũng như khoáng chất nhất với khả năng điều trị cũng như hỗ trợ chưa các bệnh về tim mạch, tăng khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, Giảm thiểu và ngăn ngừa những nguy cơ dẫn đến cách bệnh về tim mạch, xơ vữa đông mạch, tắc nghẽn mạch máu, nguy cơ về các chứng tai biến…

Với 19 loại axit amin, rất nhiều loại vitamin, các nguyên tố vi lượng cùng các hoạt chất có giá trị y dược khác có trong đông trùng hạ thảo sinh khối giúp con người có thể ứng dụng và điều trị rất nhiều bệnh khác nhau trên cơ thể con người. Tuy nhiên vì cánh gà là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cũng như hàm lượng choresterol cao nên món đông trùng hạ thảo hầm cánh gà mang đến những tác dụng bổ dưỡng nhưng vẫn nên hạn chế ăn thường xuyên. Món ăn này theo như lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe nên sử dụng cho những người có sức khỏe yếu, gầy yếu, mới ốm dậy, sau phẫu thuật. Đông trùng hạ thảo hầm cánh gà có tác dụng tốt đến hệ miễn dịch nhằm tăng cường hệ miễn dịch, giúp người cải thiện hấp thụ dưỡng chất đối với người ăn không hấp thụ, suy dinh dưỡng cũng như gầy yếu.
Thành phần dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo
Món đông trùng hạ thảo hầm cánh gà giúp điều trị cũng như hỗ trợ chữa những chứng bênh liên quan đến hệ tim mạch, gan, phổi, thân cùng các cơ quan nội tạng khác. Tuy nhiên nếu bạn muốn tận dụng những tác dụng chữa bệnh của đông trùng hạ thảo sinh khối lên các cơ quan khác thì không nên kết hợp đông trụng hả thảo với cánh gà.

Tiến hành chế biến món canh gà đông trùng hạ thảo

Chuẩn bị nguyên liệu: 500g cánh gà, 30g đông trùng hạ thảo, 15g long nhãn, 10 táo tàu khô, muối, bột ngọt, cũng như gia vị vừa đủ.

Tiến hành sơ chế: Đối với cánh gà bạn nên nhặt sạch lông rửa sạch và sát muối khử tanh, đông trùng hạ thả nguyên con thì rửa sạch.
Món canh gà đông trùng hạ thảo 
Cách chế biến: Chúng ta tiến hành xếp gọn cánh gà vào nồi, cho thêm gia vị và ướp trong 15-30 phút, Tiếp đó bạn xếp long nhã, táo tàu, đông trùng hạ thảo nguyên con lên trên sao cho nước vừa ngập cánh gà không quá nhiều. Tiến hành nấu với lửa to đến khi sôi được 5-10 phút thì vặn lửa nhỏ lại và tiến hành hầm tiếp khoảng 30 phút nữa hoặc cho đến khi cánh gà chín nhừ là được. Chú ý: nếu cạn nước trong quá trình nấu có thể thêm nước vào cho vừa đủ.

Trên đây là kinh nghiệm nấu món đông trùng hạ thảo hầm cánh gà cũng như tác dụng và những lời khuyên sử dụng đối với từng trường hợp. Bạn có thể tham khảo kiến thức này để có thêm nhiều kinh nghiệm giúp nâng cao sức khỏe hơn.

No comments:

Post a Comment