Wednesday, June 20, 2018

Cách chế biến món đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá

Canh đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá là món ăn nghe rất lạ.  Bởi người ta cũng không ngờ một thứ bình thường như bong bóng cá lại đem nấu cùng với thượng dược đông trùng hạ thảo. Sau đây là cách nấu món canh đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá được nhiều người yêu thích.

Gía trị dinh dưỡng của món đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá

Sở dĩ bong bóng cá đường có giá trị lớn nhưng lại được nhiều nguời sử dụng vì có rất nhiều công dụng hữu hiệu. Đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá có tác dụng đối với nam giới yếu sinh lý. Theo những nghiên cứu cổ được ghi chép lại, đông trùng hạ thảo hầm bong bòng cá đường điều trị các chứng di tinh, thận hư, thận yếu,hoạt tinh, tinh trùng chất lượng kém mang lại hiệu quả tăng cường khả năng tình dục nam giới, điều trị các bệnh về thận, hỗ trợ điều trị cá bệnh vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
Bong bóng cá
Đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá có những công dụng tuyệt vời như sau:

Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, giúp kích thích khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể, tăng cường sức khỏe cho những người thường xuyên mệt mỏi, ốm yếu.
Có tác dụng đặc biệt đối với bệnh dạ dày, bảo vệ và củng cố niêm mạc dạ dày, hỗ trợ tái tạo niêm mạc qua đó điều trị các bệnh viêm loét dạ dày và các bệnh khác liên quan đến dạ dày.
Gíup bổ tỳ, ích vị, tăng cường chức năng tỳ, vị.
Mang đến hiệu quả ngăn ngừa cholesterol, cải thiện chức năng tuần hoàn, tăng cường sản sinh và tuần hoàn máu, giúp cải thiện chức năng tạo máu và vận chuyển máu trong cơ thể. Ngăn ngừa và điều trị các bệnh về đường tim mạch.

Ngoài ra món ăn còn mang lại tác dụng điều trị các bệnh về gan: viêm gan, xơ gan…, phổi: lao, hen xuyễn… và các bệnh ung thư. Ức chế sinh trưởng của các tế bào ung thư, hỗ trợ các phương pháp chữa ung thư: xạ trị, truyền hoá chất….

Chuẩn bị nguyên liệu cho món đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá

Đông trùng hạ thảo khô 5g

Thịt gà 150g

Bong bóng cá phơi khô 1 cái

Táo tàu 1 quả, rượu gạo, gừng, gia vị vừa đủ.

Cách chế biến món đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá

Bóng bóng cá ngâm trong nước cho mềm ra thì thái sợi dài, bề ngang 1cm. Thịt gà rửa sạch, sát muối, chặt thành từng miếng vừa ăn. Gừng thái lát. Đông trùng hạ thảo khô ngâm trong nước lạnh từ 20-30 phút thì bỏ ra để ráo nước.
Món đông trùng hạ thảo hầm bong bóng cá
Sau khi đã sơ chế qua các nguyên liệu. Cho thịt gà, bong bóng cá, táo tàu và gừng vào nồi, thêm nước, sau khi hầm lửa nhỏ trong vòng 30 phút thì cho đông trùng hạ thảo vào, nêm nếm gia vị đủ dùng. Hầm nhỏ lửa thêm 1,5 giờ thì tắt bếp. Ăn nóng.

No comments:

Post a Comment