Tuesday, June 19, 2018

Món đông trùng hạ thảo hấp đùi gà thơm ngon giàu chất dinh dưỡng

Từ thời cổ xưa, hàng thiên niên kỷ trước ở Trung Quốc đã lan truyền các câu chuyện thần kỳ về một loài sinh vật khi thì là con khi thì là cây, đó chính là đông trùng hạ thảo). Nhưng mãi đến khoảng những năm 620 sau Công nguyên nấm ĐTHT mới được biết đến ở Trung Quốc. Vào thế kỷ 15-18 các học giả thông thái Tây Tạng cũng biết về tác dụng chữa bệnh thần bí của loài sinh vật này.

Tác dụng của món đông trùng hạ thảo hấp đùi gà

Đông trùng hạ thảo hấp đùi gà rút xương được biết đến đây là một trong những món ăn bổ dưỡng được chế biến bằng cách hấp cách thủy nhằm giữ lại được những chất dinh dưỡng tốt nhất có trong đùi gà và đông trùng hạ thảo.

Thịt gà được giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên xét về giá trị dinh dưỡng thì các bộ phận khác nhau có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Trong đó đùi gà được cấu tạo bởi thịt và nhiều gân nên chứa nhiều protein, dinh dưỡng có trong đùi gà cũng có hàm lượng cao hơn các bộ phận khác.
Vậy nên sự kết hợp giữa đùi gà và đông trùng hạ thảo tạo thành một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. 
Đông trùng hạ thảo
Món ăn đông trùng hạ thảo hấp đùi gà rất phù hợp với những người mới ốm dậy, người sau phẫu thuật nhanh lấy lại sức lực và bình phục. Đây cũng là một trong những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể những người gầy yếu hay trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng cao.

Món đông trùng hạ thảo hấp đùi gà rút xương mang đến công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về tim mạch rất tốt. Bởi trong đông trung hạ thảo có chứa rất nhiều hoạt chất có công dụng rất tốt giúp tăng cường hệ tuần hoàn, Giúp tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn. Giúp cơ thể cải thiện cũng như ngăn ngừa những triệu chứng tắc nghẽn mạch máu hay bệnh suy tim.

Ngoài ra đông trùng hạ thảo hấp đùi gà còn hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về gan phổi. Nhờ chứa hầm lượng hoạt chất lớn có khả năng điều trị các chứng bệnh về gan như: xơ gan, viêm gan, ung thư gan, viêm xoang, lao phổi…Cải thiện nâng cao hoạt động của thận, bảo vệ thận khỏi những tác hại khi dùng nhiều thuốc tân dược, các tác hại đến từ bia, rượu, thuốc lá…

Cách chế biến món đông trùng hạ thảo hấp đùi gà

Chuẩn bị nguyên liệu: 300g đùi gà đã rút xương, 20g đông trùng hạ thảo nguyên con, 6 quả táo tàu, hành tây đỏ, gừng, rượu vang, xì dầu, bột nếp, dầu thực vật, các gia vị khác.

Sơ chế nguyên liệu: Đùi gà chúng ta rửa sạch sau đó rút xương và sát muốn khủ tanh, rồi chặt tành từng miếng nhỏ. Nếu dùng đông trùng hạ thảo nguyên con đem rửa sạch nhưng nếu sử dụng đông trùng hạ thảo nuôi tròng có thể ngâm trong nước khoảng 10 phút sau đó vớt ra để ráo. Hành tây, gừng rửa sạch thái lát. Chú ý: đông trùng hạ thảo nguyên con không nên ngâm nước để tránh mất đi chất dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo sinh khối.

Chế biến món ăn: Đùi gà tiến hành chặt từng khúc cho vào bát, thêm vào một muỗng cafe bột nếp, đường, muối, gia vị rồi tiến hành ướp trong khoảng 10-15 phút cho thịt gà ngấm gia vị. Tiếp đến chúng ta cho gừng và hành tây đỏ cùng đông trùng hạ thảo vào và đảo đều. Tiếp đó thêm hạt tiêu trắng, dầu hào, rượu vang đảo đều thêm một lần nữa rồi cho vào nồi hấp cách thủy cho đến khi đùi gà chín thì tắt bếp.
Đông trùng hạ thảo hấp đùi gà
Như vậy với những bước hướng dẫn đơn giản  bạn đã có một món ăn đông trùng hạ thảo hấp đùi gà bổ dưỡng. Giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa những chứng bệnh tim mạch, gan, phổi, thận rất tốt và hữu ích.

No comments:

Post a Comment