Wednesday, June 20, 2018

Ngon miệng với món cơm trộn đông trùng hạ thảo dễ làm

Những người có cơ thể mệt mỏi vô lực, chóng mặt, đau đầu hoa mắt khi dùng cơm trộn đông trùng hạ thảo sẽ cải thiện được đáng kể các triệu chứng, sau một thời gian có thể khỏi hắn. Hãy cùng tham khảo cách thực hiện món ăn thơm ngon dễ làm này nhé !

Nguyên liệu thực hiện món cơm trộn đông trùng hạ thảo

Nguyên liệu cho món cơm trộn đông trùng hạ thảo bao gồm: chim bồ câu 1 con, đông trùng hạ thảo tươi 50g, gạo thổi cơm, nấm hương 30g, bột nếp, đường, xì dầu, gừng, hành lá, gia vị vừa đủ.
Đông trùng hạ thảo

Cách thực hiện 

Đông trùng hạ thảo tươi ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo nước. Chim bồ câu làm sạch lông, bỏ nội tạng, chặt thành từng miếng. Nấm hương ngâm trong nước lạnh từ 10-15 phút rồi vớt ra rửa sạch, chẻ đôi, gừng thái sợi, hành lá rửa sạch thái nhỏ.

Bỏ thịt chim bồ câu vào một bát sạch, cho gừng, bột nếp, gia vị, xì dầu, đường vào ướp trong 15-30 phút thì cho vào nồi hấp cách thuỷ đến khi chim bồ câu vừa chín tới thì bỏ ra. Vo sạch gạo cho nước vào, cho nấm hương lên trên, sau đó đến đông trùng hạ thảo và đổ bát thịt chim bồ câu hầm lên trên cùng. Cuối cùng cắm cơm đến khi cơm chín là được. Khi bỏ cơm ra thì trộn đều lên và rải hành lá lên trên.
Cơm trộn đông trùng hạ thảo

Công dụng thần kì của món cơm trộn đông trùng hạ thảo mang lại

Chim bồ câu chứa 22,14% protit, 1% lipit và các muối khoáng. Tiết chim có nhiều đạm và các huyết sắc tố làm cho chim bồ câu có tác dụng bổ ngũ tạng, kích thích tiêu hoá. Cơm trộn đông trùng hạ thảo theo các này mang đến tác dụng cho những trường hợp suy kiệt thiếu dưỡng chất, cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống, gầy yếu thiếu dinh dưỡng mang lại một sức khoẻ và hệ thống miễn dịch tốt hơn, cải thiện cân nặng và tinh thần làm việc.

Cơm trộn đông trùng hạ thảo với bồ câu theo các này có tác dụng bổ huyết điều kinh, giảm đau bụng khi đến kì kinh, bổ máu, giải độc.
Những người có cơ thể mệt mỏi vô lực, chóng mặt, đau đầu hoa mắt khi dùng cơm trộn đông trùng hạ thảo sẽ cải thiện được đáng kể các triệu chứng, sau một thời gian có thể khỏi hắn.

Ngoài ra, cơm trộn đông trùng hạ thảo còn bổ ngũ tạng, tăng cường chức năng của các cơ quan ngũ tạng. Hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, gan, phổi, thận. Điều trị các chứng di tinh, suy tinh. Qua đó cải thiện khả năng sinh dục nam giới, điều trị các chứng vô sinh, hiếm muộn.
Đặc biệt, cơm trộn đông trùng hạ thảo còn có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, ức chế sự sinh trưởng của các tế bào ung thư, ngăn ngừa di căn.

No comments:

Post a Comment