Tuesday, June 19, 2018

Món nộm đông trùng hạ thảo thanh mát cho ngày hè

Đông trùng hạ thảo hay trùng thảo, hạ thảo Đông trùng có bản chất là dạng ký sinh của nấm Ophiocordyceps sinensis. Nấm này nằm trong nhóm nấm Ascomycetes, có trên cơ thể ấu trùng của một số loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette. Nếu kết hợp đông trùng hạ thảo vào chế biến món ăn càng phát huy thêm tác dụng và giúp ngon miệng hơn khi sử dụng.

Nguyên liệu và cách chế biến món ăn

Chuẩn bị nguyên liệu: 200g thịt ức gà, 200g đông trùng hạ thảo tươi, gừng, hạt tiêu, hành lá, xì dầu, dầu ớt, gia vị vừa đủ.
Đông trùng hạ thảo
Sơ chế nguyên liệu ban đầu: Đối với thịt ức gà bạn tiến hành rửa sạch và sát muối khử mùi. Đông trùng hạ thảo tươi đem rửa sạch. gừng rửa sạch bỏ vỏ và thái sợi ra, hành lá chuẩn bị rửa sạch và cắt khúc.

Cách thức chế biến: Đầu tiên bạn cho thịt ức gà chuẩn bị sẵn vào nồi nước và cho ít lát gừng rồi tiến hành luộc cho đến khi thịt gà chính rồi vớt ra. Sau khi thịt gà chín bạn để nguội và tiến hành xé thịt gà luộc được trên thành từng sợi nhỏ. Đông trùng hả thảo tươi cho vào chân với nước nóng rồi vớt ra để cho rao nước rồi cho vào chung với bát thịt gà xé. Tiếp tục bỏ gừng, hành lá, xì dầu, dầu ớt cùng những gia vị thêm vào vừa đủ và tiến hành trộn đều. Bạn đợi trong 10-15 phút để cho đông trùng hạ thảo và thịt gà ngấm gia vị là đã có thể dùng được rồi. Với những bước hướng dẫn đơn giản bạn đã có thể có một món ăn vừa thanh vị vừa bổ dưỡng.

Tác dụng của món nôm đông trùng hạ thảo gà xé

Đông trùng hạ thảo được biết đến là loại thảo dược quý hiếm khi chứa hơn 18 loại axit amin, nhiều vitamin, rất nhiều nguyên tố vi lượng cũng những dưỡng chất có tác dụng dược lý khác. Đối với món nộm đông trùng hạ thảo thịt gà xé được cho là một trong những phương pháp chế biến có thể giữ nguyên các thành phần dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo. Mang đến nhiều tác dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn khỏi những tác nhân gây bệnh. Món ăn này cũng giúp người dùng tăng khả năng phục hồi đối với người mới ốm dậy, hay những bệnh nhân sau phẩu thuật rất tốt.
Tác dụng của nộm đông trùng hạ thảo
Ngoài ra nộm đông trùng hạ thảo thịt gà xé còn có tác dụng hỗ trợ điều trị cũng như chưa bệnh về tim mạch, gân, phổi, thận  cũng như các cơ quan nội tạng khác nhau như các bệnh: hô hấp, hen suyễn, viên gan, xơ gan, ung thư gan…Giúp cơ thể tăng cường hoạt động chức năng tuần hoàn máu. Ngăn ngừa các nguy cơ gây nên tắc nghẽn mạch máu, các bệnh liên quan đến tim, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái biến. Nộm đông trùng hạ thảo thịt gà xé còn mang đến cho người dụng khả năng tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân, chất độ hại do bạn sử dụng thuốc tân dược hay dùng chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…
Khi sử dụng món nộm đông trùng hạ thảo thịt gà xé còn giúp có các bạn nam giới tăng cường khả năng tình dục cao hơn. Giúp bổ thận tráng dương, Giúp phái mạnh dẻo dai cũng như tăng cường cơ bắp, sức lực. Hỗ trợ và điều trị các chứng bệnh về thận như thận yếu, thận hư, di tinh, hiếm muộn, vô sinh…

Món ăn Nộm đông trùng hạ thảo thịt gà xé này còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Các hoạt chất có trung đông trùng giúp cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Bên cạnh đó đông trùng hạ thảo cũng mang đến cho chị em phụ nữa một tác dụng tốt và được phái đẹp ưu thích đó là tác dụng làm đẹp và ngăn ngừa cũng như làm chậm quá trình lão hóa.
Trên đây là những tác dụng của món nộm đông trùng hạ thảo thịt gà xé cùng công thức cách chế biến. Bạn có thể tham khảo sử dụng món ăn này sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như hỗ trợ điều trị bệnh tật nhằm nâng cao sức khỏe của bạn và người thân của mình nhé !

No comments:

Post a Comment